Saturday, January 18, 2014

12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế

Trong bài viết gần đây nhất của mình, J đã chia sẻ về chủ đề “ 6 bí quyết săn việc làm cho sinh viên thiết kế mới ra trường”. 

Hôm nay J xin tiếp nối  chuỗi bài viết về cơ hội việc làm cho sinh viên thiết kế, trong mục  "Cẩm nang cho sinh viên”, để tiếp tục chia sẻ cho các bạn những thiết kế Portfolio ấn tượng nhất cho dân thiết kế.

Nếu bạn thiết kế chuyên nghiệp hay chỉ là dân nghiệp dư, thì không có lý do gì bạn không biết hay không từng nghe về khái niệm portfolio.Thiết kế portfolio thì muôn nhìn muôn vẻ, đa phong cách. Dù bạn là một thiết kế chỉ chuyên về vẽ AI, đồ họa hay thiết kế web, thì sở hữu cho mình một portfolio thiết kế là điều đương nhiên.

Hãy lên google và search từ khóa “design portfolio or the best portfolios” – tạm dịch là “thiết kế portfolio hay những thiết kế portfolio đẹp nhất”, google sẽ trả cho bạn hàng trăm, hàng ngàn về kết quả bạn cần liên quan về từ khóa portfolio.

Nhưng để làm cho CV– Portfolio của mình thực sự  nổi bật nhất và gây được một ấn tượng mạnh cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, thì đối với nhà thiết kế nói chung và các bạn sinh viên thiết kế mới ra trường nói riêng, đang tìm kiếm cho mình cơ hội việc làm thiết kế, thì việc có một hồ sơ  - thiết kế portfolio ấn tượng luôn là một thách thức lớn. Về phía nhà tuyển dụng, họ cũng luôn căn cứ vào Portfolio của các designer trẻ, mới ra trường, để đưa ra các điều kiện về việc làm cho sinh viên thiết kế.

Bạn không cần phải là một nhà thiết kế web quá đỉnh, nhưng nếu trong các thiết kế của mình bạn luôn  thể hiện được cá tính riêng, có sự kết hợp giữa sáng tạo và tư duy, yếu tố sẽ giúp bạn tiến một bước dài trên con đường sự nghiệp này. Và hiện nay cũng có rất nhiều website trực tuyến miễn phí cho phép bạn đặt thông tin, dự án thiết kế của mình lên mạng xã hội như: Behance, nó sẽ giúp bạn xây dựng một portfolio mà không cần có bất kỳ kiến thức về code nào cả.

Giờ thì hãy cùng với blog "Việc làm cho sinh viên thiết kế" cho cặp mắt design của mình được mãn nhãn với "12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế ", đây là những portfolio của  cả cá nhân  và một số thuộc về nhóm, công ty thiết kế. 12 portfolio này sẽ giúp bạn có thêm những góc nhìn thú vị và mới lạ  về lĩnh vực thiết kế này đấy!! 


01.  Lizzie Seymour

12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế

Lizzie Seymour là một nhà thiết kế luôn có một tình yêu lớn tới các thiết kế liên qua nhân vật, tranh minh họa. Cô cũng am hiểu về code và fash. Portfolio của cô theo phong cách khá thủ công, thể hiện sự đáng yêu trong tính cách của nhân vật. Portfolio  này sẽ tạo cho bạn một cảm giác hay và lạ về những nhân vật thiết kế rất đáng yêu.

02. Hayk

12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế

Hyak là một nhà thiết kế tự do toàn thời gian kiêm sản xuất âm nhạc. Sau khi tốt nghiệp trung học, Hyak tiếp tục dành thời gian cho những nghiên cứu riêng của mình, đọc và học hỏi kinh nghiệm làm việc liên qua đến thiết kế đồ họa. Portfolio này thể hiện sự khéo léo trong sự kết hợp các màu sắc và trong mảng thiết kế scrolling.

03. Stereo Creative

12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế
          
Stereo Creative (SC) sống tại London, SC đã thiết kế ra những trang portfolio khá đơn giản nhưng đầy ấn tượng. Ông giải thích rằng: “Chúng tôi luôn đi đầu trong những thiết kế theo phong cách này này và trong cách thiết kế của tôi, luôn đầy tính sáng tạo và có sự tương tác với người dùng.  Chúng tôi rất linh hoạt và luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Luôn am hiểu nhu cầu của khách hàng và đối tác để tạo ra một sản phẩm thiết kế hoàn chỉnh và thống nhất.”

04. Marc Thomas

12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế

Đây là portfolio của nhóm Marc Thomas. Layout( bố cục) của website được bố trí khá đẹp  mắt và màu sắc rất nổi bật. Marc nổi danh là bậc thầy của việc sử dụng và kết hợp các font chữ, thiết kế giao diện của trang web.

05. Julien Renvoye

12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế

Các thiết kế của Julien Renvoye khá tinh tế, luôn thể hiện sự kết hợp tuyệt vời giữa các kiểu chữ và kết hợp với TYPO là những nhân vật khá đáng yêu. Yếu tố thiết kế cảm ứng (touch) cho phép người dùng chạm, nhấn và hover (phóng to) vào đối tượng khi dùng chuột di chuyển qua đối tượng.

06. Frank Chimero

12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế

Frank Chimero là vừa là một nhà thiết kế và vừa là một họa sĩ, sống tại Missouri. Các khách hàng của của ông bao gồm: The New York Times, Nike, Wired, Facebook và một số khách hàng khác. Ông luôn tin rằng thiết kế tuyệt vời luôn xuất phát từ những suy nghĩ sâu sắc, có sự trải nghiệm thiết kế, và cách giải quyết các vấn đề khó khăn. Portfolio của Frank luôn thể hiện được sự tối giản trong thiết kế, và kĩ thuật sắp xếp hình ảnh trên sản phẩm portfolio của Frank thì không cần phải bàn đến quá nhiều. Đỉnh!!

07. Studio Airport
12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế

Studio Airport là một công ty thiết kế có trụ sở tại Hà Lan, với kinh nghiệm thiết kế trong ngành hàng không, có ưu thế trong sử dụng TYPO. Chúng tôi yêu các sắp xếp động khi chuyển đổi tùy chọn giữa các dự án trong menu bên trái.

08. Teacake

12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế

Teacake là thực sự là một portfolio đầy sáng tạo, và thể hiện được tinh hoa của người thiết kế. Khi vào Portfolio của Teacake, ngay lập tức bạn sẽ bị thu hút bởi màu sắc của phông nền - màu vàng và hình ảnh kích thước lớn, thu hút con mắt người xem. Lướt qua trang web bạn sẽ cảm nhận được ngay sự đầu tư trong các sản phẩm portfolio của họ.

09. Smart!

12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế


Smart là một nhóm các chuyên gia đa ngành trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, truyền thông và công nghệ thông tin. Smart có hai trụ sở tại Buenos Aires và Peru.
Portfolio có cấu trúc đơn giản, điều khiến chúng tôi yêu thích những hình ảnh trong mỗi dự án đều được sắp xếp theo hàng ngang khá lạ và đẹp mắt.

10. Super Awesome

12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế
Dường như cái tên của website “ Super Awesome” – tạm dịch là “ Quá đỉnh” đã thể hiện được trong thiết kế portfolio của Super Awesome – đẹp mắt, chất lượng, và hoàn hoản.

11. Bleed


Bleed tự tin tuyên bố rằng: “ Các thiết kế của họ là đại diện cho sự kết hợp của nền văn hóa và các chuẩn mực hiện nay về nghệ thuật, ngôn ngữ hình ảnh, sự tương tác, truyền thống và bản sắc. Tất cả những yếu tố này được thể hiện  khá rõ trong các dự án của họ từ, kích thước hình ảnh lớn để thu hút người xem ngay từ cái click chuột đầu tiên  trong website.

12. Cast Iron Studio

12 Portfolio ấn tượng cho dân thiết kế

Đến với các thiết kế portfolio của Cast Iron Studio, bạn sẽ cảm nhận được phong cách thiết kế  portfolio rất cổ điển. Bên cạnh đó, các thiết kế luôn thể hiện sự kết hợp tinh tế và đầy sáng tạo bên trong. Cấu trúc thiết kế đơn giản, cho người dùng cơ hội trải nghiệm phong cách thiết kế hơi hướng vừa truyền thống, vừa cổ điển.


Nguồn tham khảo: creativebloq

3 comments: